Thursday, October 16, 2014

SAU 25TUỔI MÀ VẪN CHƯA MỘT LẦN "LÊN GIƯỜNG" THÌ BẠN ĐANG BỎ PHÍ MỘT PHẦN TUỔI TRẺ

“Lên giường” hay làm tình, đại loại thế, sẽ làm cho cuộc sống này thêm phần thăng hoa và hạnh phúc nếu chúng ta biết “đối xử” biết “trân trọng” nó. Đừng bao giờ nghĩ “lên giường” là thứ gì đó rất bất lịch sự, “xàm”, hay chuyện tế nhị… Tôi ghét cái suy nghĩ đó.




Trước hết, với tư cách là người viết bài này, tôi có một điều nho nhỏ “thảo luận” với các bạn: Bài viết này không phải mục đích tuyên truyền, cổ vũ các bạn trẻ NÊN sex trước 25. Không, không có như vậy. Bài viết này được viết trên một câu chuyện có thật của người quen, anh ta hiện giờ xấp xỉ “đầu 3” và tiếc thương cho những năm tháng “giữ đời trai ngoan”…
Nếu các bạn chưa đủ 18 tuổi vùng lòng bấm click back, để tránh những suy nghĩ vẩn vơ nào đó gặp phải. Và tôi, cũng mới xấp xỉ “đầu 2” chưa xxx với bất kì cô gái nào. Tôi nói thế là bởi, mọi người sẽ suy nghĩ tôi “À chắc là thằng hâm hâm, dại dại nào sống bừa bãi nên viết bài này để “làm loạn” giới trẻ…”
[…]
Nói làm sao giờ nhỉ, tôi có một anh bạn, nói là bạn nhưng thực ra anh ta hơn tôi gần chục tuổi chứ ít ỏi gì nhưng vì bạn bè, không họ hàng thân thích nhưng lại chơi thân nên gọi bạn trên đây cho tiện.
Hôm trước chúng tôi vừa có cuộc hẹn café chém gió dăm ba chuyện con nít có, người lớn có, công việc hay tình yêu cũng không thiếu. Đại loại có một vấn đề mà trong buổi nói chuyện hôm ấy vẫn lưu trong não tôi cho đến khi tôi phải viết ra bài này.
Tôi: “Dạo này anh thế nào rồi, thấy người phờ phạc ra thế?”
Anh ta: “Anh khổ lắm mày ạ, dạo này mọi thứ cứ đảo lộn hết lên.”
Tôi: “Thôi đi ông, vợ đẹp có, công việc ổn định có, nhà có… Còn than cái quái gì nữa?”
Anh ta: “Vấn đề không phải công việc hay tiền nong đâu. Chú còn trẻ con lắm, không hiểu hết được đâu.”
Tôi: “Thế có chuyện gì mà anh phải gọi em ra đây tâm sự thế hả, chắc cũng không đơn giản chút nào rồi ^^”
Anh ta: “Chẳng là mấy hôm nay anh và vợ mới cưới đang gặp chuyện trục trặc về “giường chiếu”, anh vì trước đây chưa từng “mây mưa” với cô gái nào cả, cũng vì muốn “giữ” cho vợ cả thôi, nên giờ anh không có chút kinh nghiệm gì, xoay lòng mòng cả buổi mà “không làm ăn được gì, bị vợ giận, ly thân mấy ngày nay.”
Tôi: “Thế trước đây anh đã từng “lên giường” lần nào chưa?”
Anh ta: “Chưa… Haizz”...
…                
Đại loại câu chuyện cứ vòng vo tam quốc cũng quanh đi quẩn lại một vấn đề là anh ta tiếc ngày xưa đã lao đầu cắm cổ vào học hành làm việc hoặc những việc đâu đâu mà lại bỏ quên đi yêu đương của tuổi trẻ, để đến giờ…
Kể ra thì câu chuyện cũng hơi nhạt thật đấy, nhưng đằng sau một cuộc nói chuyện bình thường như bao người khác và một vấn đề có lẽ là khá tế nhị trong thời buổi hiện nay mà đem lên mặt báo để giãi bày thì cũng hơi răm rối.
Nhưng với tôi đó lại là một vấn đề hay và đôi khi phải quan tâm. Tôi biết ở Việt Nam mình thì vấn đề sex trước hôn nhân từ xưa đến nay khá kín kẽ và với tâm thế “đóng cửa bảo nhau” nên để mà nói sex thoáng như phương Tây thì không có đâu. Tuy nhiên thời buổi này việc các cặp đôi trẻ “ăn cơm trước kẻng” cũng chả còn gì là hiếm, có chăng người ngoài có biết hay không mà thôi.
Tôi ủng hộ việc “lên giường” khi cả 2 cùng tự nguyện.


Tôi cũng thuộc tuýp người Á Đông nên việc “ăn kem trước cổng” cũng không mấy “hào hứng” hay nhiệt liệt hoan nghênh cho lắm, nhưng tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ nếu cả 2 tự nguyện “trao” cho nhau. Bởi khi cả 2 tự nguyện thì đó chính là thời điểm họ đã hầu như hiểu nhau, tin tưởng lẫn nhau và trong thâm tâm họ nghĩ “nếu sau này có chuyện gì xảy ra thì cũng không ân hận” vì họ cũng đã suy nghĩ rất kĩ trước khi “tự nguyện” rồi.
“Tuổi trẻ chỉ đến một lần và đi mãi mãi”, nếu ai không biết hưởng thủ, nâng niu nó thì đừng bao giờ nói câu hối hận như anh bạn của tôi nữa, bởi khi ta từ 20 tuổi trở đi thì đã hoàn toản kiểm soát được hành vi, chuẩn mực của bản thân mình và hoàn toàn có thể sống cho cuộc đời và khao khát của mình.
Tình dục cũng vậy, nó chỉ thăng hoa ở một giai đoạn nhất định nào đó, và giai đoạn đó cũng chính là tuổi trẻ mà thôi.
Tôi đặc biệt không thích cái trò “ăn cơm trước kẻng” của mấy đứa còn “vắt mũi chưa sạch” và những cặp đôi đến với nhau vì đồng tiền và sinh lí dơ bẩn của mình, bởi theo tôi đó chỉ là thứ tình dục cặn bã và bồng bột, “thèm ăn chóng chán”, đó không phải là thứ tình dục “cao cả” đáng được quý trọng.
Nhưng sẽ thật tiếc cho những ai đã bỏ qua những “cảm xúc” mà chỉ ở cái tuổi độ khoảng 20-30 mới có được. Tôi không phải “vơ đũa cả nắm” nhưng ở phương Tây người ta sex từ 14 tuổi, theo tôi thì đó là độ tuổi quá sớm và chưa nên, nhưng do sinh lí và sự phát triển của cơ thể của người phương Tây thế cũng không phải là vấn đề to tát. Nhưng ở người phương Tây, ta luôn thấy trong đó là những “cuộc yêu” hết sức hoang dại, mãnh liệt, đầy thoả mãn. Đó mới là điểm mấu chốt.
Nói đi nói lại mãi cũng nhàm, chung quy lại tôi nghĩ, tôi đồng tình, tôi tán thưởng chuyện lên giường của người trẻ nếu họ tự nguyện đến với nhau, họ thấy được trong đó là hạnh phúc, là thoả mãn, là có ích là được. Còn nếu cứ chờ đến 30, 35 tuổi khi đó sức trẻ đã đi qua, thể lực đã giảm sút, và tất nhiên vấn đề sinh lý cũng theo đó mà đi xuống…
Nếu bạn có một cơ hội trong đời với người mình yêu thương thì tại sao lại chờ đến ngày mai, tương lai? Tôi sẽ trách bạn nếu bạn:
1. Chưa đủ tuổi.
2. Không mang tính chất tự nguyện.
Còn một khi bạn đã đủ lí trí để kiểm soát mình đang ở đâu? Làm gì? Hậu quả sẽ ra sao? Thì khi đó bạn hoàn toàn có thể “hưởng thụ” những sắc cảm, nhục dục tuyệt vời nhất mà ông trời đã ban.
“Tình dục không xấu, có xấu chỉ là cách bạn đối xử với nó như thế nào mà thôi”
Tình dục sẽ rất viên mãn, hạnh phúc, và hết sức ngọt ngào nếu cả hai đều xác định được mình đang làm gì và sẽ mất gì, có gì.

0 comments:

Post a Comment